ĂN GÌ ĐỂ ĐẸP?

E hèm, đây là bài viết dành riêng cho những quý cô có niềm đam mê bất tận với ăn uống nhưng ngại nỗi càng ăn càng béo, càng xấu, càng già. Đó là do các nàng chưa biết cách ăn sao để đẹp lên mỗi ngày thôi nè. Hôm nay, KimKul sẽ giúp bạn hiện thực hóa giấc mơ của mình nhé!

  1. Ảnh hưởng của ăn uống đến vẻ ngoài của bạn

Chắc hẳn bạn cũng đã biết ăn uống quyết định 80% đến cân nặng của bạn, 20% còn lại là do tập luyện. Vậy bạn có biết rằng ăn uống cũng có ảnh hưởng cực quan trọng đến làn da của mình chưa? 

Một chế độ dinh dưỡng khoa học, giúp cơ thể chuyển hoá năng lượng, thúc đẩy sản sinh collagen, kiểm soát độ pH và các lợi khuẩn kháng viêm cho da, giúp da lúc nào cũng khỏe mạnh, hồng hào. “We are what we eat” được hiểu là bạn ăn như thế nào thì cơ thể sẽ phản ánh ra bên ngoài cơ thể như thế đấy, biểu hiện rõ ràng nhất là qua da. Nếu bạn hấp thụ những thực phẩm có hại như: dầu mỡ, đồ cay nóng, đồ ngọt,… sẽ gây nổi mụn, nhiệt miệng, viêm ngứa da và dẫn đến lão hóa da.

Có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng việc hấp thu đồ ngọt hoặc các thực phẩm nóng sẽ dễ gây nên tình trạng lão hóa da, đây cũng là nguyên nhân gây lão hóa da ở rất nhiều chị em phụ nữ.

  1. Nên ăn gì để đẹp?!

Để sở hữu một cuộc sống thật sự tươi đẹp, hãy quan tâm đến sự ổn định và cân bằng của các yếu tố phía bên trong bạn. Lắng nghe cơ thể bạn là một lời khuyên chưa bao giờ dư thừa. Hãy ăn những thứ cơ thể bạn cần và thực sự tốt cho cơ thể. Hãy biến nó thành lối sống tự nhiên, tốt đẹp thay vì coi đó là một liệu pháp. 

Dưới đây là các nhóm thực phẩm thực sự tốt cho sức khỏe của bạn đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh thực tiễn. 

Trái cây mọng nước

Táo: Táo được xếp vào một trong những thực phẩm lành mạnh nhất và tốt nhất cho con người. Táo có nhiều chất xơ, vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa. Trái cây này rất dễ mua, nó sẽ rất tốt để thêm vào các bữa ăn nhẹ hoàn hảo nếu bạn thấy đói giữa các bữa ăn.

Bơ: Bơ khác với hầu hết các loại trái cây vì chúng được nạp chất béo lành mạnh thay vì carbs. Chúng không chỉ có vị kem và ngon mà còn giàu chất xơ, kali và vitamin C.

Chuối: Chuối là một trong những nguồn kali tốt nhất thế giới. Vì vậy đây là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe cũng không lấy gì làm lạ. Loại trái cây này cũng chứa nhiều vitamin B6 và chất xơ, ăn một quả chuối đều đặn mỗi ngày cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn rồi.

Quả việt quất: Quả việt quất không chỉ ngon mà còn là một trong những nguồn chất chống oxy hóa mạnh nhất trên thế giới. Không có bất cứ nguồn thực phẩm nào từng được biết đến có hàm lượng chất chống oxy hóa cao như việt quất. Do đó, không cần bàn cãi gì nhiều khi đây là một trong những món ăn tốt cho sức khỏe nhất thiên nhiên ban tặng cho chúng ta.

Cam: Cam được biết đến với hàm lượng vitamin C cao. Hơn thế nữa, chúng có nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Vừa giàu dinh dưỡng, vừa thơm ngon, giải nhiệt hiệu quả, cam là món trái cây yêu thích của nhiều người.

Dâu tây: Thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe không thể không kể đến dâu tây. Loài quả này không chi rất ngon mà còn rất bổ dưỡng, ít chất béo và calo. Đồng thời dâu tây cũng giàu vitamin C, chất xơ và mangan.

Trái cây tốt cho sức khỏe khác: Các loại trái cây tốt cho sức khỏe khác có thể kể đến như: anh đào, nho, bưởi, kiwi, chanh, xoài, dưa, ô liu, đào, lê, dứa, mận và mâm xôi.

Nhóm thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe: Thịt, cá, hải sản

Thịt bò nạc: Thịt bò nạc là một trong những nguồn protein tốt nhất và đồng thời cũng chứa hàm lượng sắt có tính sinh học cao. Chọn thịt bò để giảm béo là tốt nếu bạn đang ăn kiêng. Đây cũng là thức ăn tốt cho sức khỏe nam giới, giúp tăng cường cơ bắp khỏe mạnh hơn.

Ức gà: Ức gà ít chất béo và calo nhưng cực kỳ giàu protein. Đó là một nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng. Cũng như thịt bò, bạn có thể thoải mái bổ sung ức gà nếu đang trong quá trình ăn kiêng thực phẩm giàu carbs.

Thịt cừu: Cừu thường ăn cỏ và thịt của chúng có xu hướng chứa nhiều axit béo omega-3. Đây là một axit béo lành mạnh cho cơ thể con người.

Cá hồi: Tất nhiên rồi, cá hồi đứng top đầu trong các thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe được con người biết đến. Cá hồi là một loại cá có dầu rất phổ biến do hương vị tuyệt vời và lượng chất dinh dưỡng cao, bao gồm protein và axit béo omega-3. Nó cũng chứa một số vitamin D.

Cá mòi: Cá mòi là loại cá nhỏ, có dầu, là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất mà bạn có thể ăn. Thực phẩm này tự hào khi chứa một số lượng lớn các chất dinh dưỡng mà cơ thể con người cần.

Tôm: Tôm là một loại giáp xác liên quan đến cua và tôm hùm. Nó có xu hướng ít chất béo và calo nhưng giàu protein. Nó cũng được nạp với nhiều chất dinh dưỡng khác, bao gồm selen và vitamin B12.

Cá ngừ: Cá ngừ rất phổ biến ở các nước phương Tây và có xu hướng ít chất béo và calo trong khi protein cao. Nó hoàn hảo cho những người cần thêm nhiều protein vào chế độ ăn kiêng nhưng vẫn giữ lượng calo thấp.

Mặc dù là nhóm thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng hải sản được nhấn mạnh ở việc lựa chọn đảm bảo không chứa thành phần thủy ngân cao.

Các loại hạt

Hạnh nhân: Hạnh nhân là một loại hạt phổ biến chứa hàm lượng cao vitamin E, chất chống oxy hóa, magiê và chất xơ. Các nghiên cứu cho thấy hạnh nhân có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe trao đổi chất.

Hạt Chia: Hạt Chia là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất trên hành tinh. Một ounce đơn (28 gram) hạt chia chứa 11 gram chất xơ và một lượng đáng kể magiê, mangan, canxi và các chất dinh dưỡng khác. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe bạn nên bổ sung hàng ngày.

Dừa: Dừa được nạp chất xơ và axit béo mạnh mẽ được gọi là triglyceride chuỗi trung bình (MCTs). Chúng đều lành mạnh cho sức khỏe chúng ta.

Hạt Macadamia – Hạt mắc ca: Hạt macadamia rất ngon. Mắc ca giàu hàm lượng protein, chất béo và một số loại vitamin và khoáng chất khác. Thực phẩm này cũng an toàn cho hầu hết tất cả mọi người.

Quả óc chó: Quả óc chó rất bổ dưỡng và được nạp chất xơ, các vitamin và khoáng chất khác nhau. Đây là một nguồn bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

Nhóm các loại Rau tốt nhất

Măng tây: Măng tây là một loại rau phổ biến. Nó chứa ít carbs và calo nhưng chứa nhiều vitamin K.

Ớt chuông: Ớt chuông có nhiều màu, bao gồm đỏ, vàng và xanh lục. Chúng giòn và ngọt, cũng như một nguồn chất chống oxy hóa và vitamin C tuyệt vời .

Bông cải xanh: Bông cải xanh là một loại rau họ cải có hương vị tuyệt vời cả nguyên liệu và nấu chín. Đây là một nguồn chất xơ và vitamin C và K tuyệt vời và chứa một lượng protein kha khá so với các loại rau khác.

Cà rốt: Cà rốt là một loại rau củ phổ biến. Chúng cực kỳ giòn và chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ và vitamin K. Cà rốt cũng chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa carotene, có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Súp lơ: Súp lơ là một loại rau họ cải rất linh hoạt. Nó có thể được sử dụng để làm vô số các món ăn tốt cho sức khỏe – và cũng có vị ngon.

Dưa chuột: Dưa chuột là một trong những loại rau quả phổ biến nhất thế giới. Loại quả này rất thấp về cả carbs và calo, bao gồm chủ yếu là nước. Tuy nhiên, chúng có chứa một số chất dinh dưỡng với số lượng nhỏ, bao gồm vitamin K.

Tỏi: Tỏi cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nó chứa các hợp chất organosulfur có hoạt tính sinh học mạnh mẽ, giúp cải thiện chức năng miễn dịch cho cơ thể một cách tuyệt vời.

Cải xoăn: Cải xoăn đã ngày càng trở nên phổ biến vì nó cực kỳ giàu chất xơ, vitamin C và K, và một số chất dinh dưỡng khác. Cải xoăn thường được thêm vào các món salad và các món ăn khác vừa hấp dẫn vừa tốt cho sức khỏe.

Hành tây: Hành tây có hương vị rất mạnh và rất phổ biến trong nhiều công thức nấu ăn. Chúng chứa một số hợp chất hoạt tính sinh học được cho là có lợi cho sức khỏe.

Cà chua: Cà chua cũng là một trong những món ăn tốt cho sức khỏe nhất và được sử dụng phổ biến nhất trong các bữa ăn hàng ngày. Cà chua thường được phân loại là một loại rau, mặc dù về mặt sinh học chúng là một loại trái cây. Cà chua ngon và chứa hàm lượng cao kali và vitamin C.

Ngũ cốc tốt nhất cho sức khỏe

Gạo lứt: Gạo là một trong những loại ngũ cốc phổ biến nhất và hiện là thực phẩm chính cho hơn một nửa dân số thế giới. Trong đó gạo lứt được cho là tốt nhất, Gạo lứt khá bổ dưỡng, với một lượng chất xơ, vitamin B1 và magiê khá.

Yến mạch: Yến mạch cực kỳ lành mạnh. Chúng được nạp với các chất dinh dưỡng và chất xơ mạnh mẽ được gọi là beta glucans, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta.

Quinoa: Quinoa hay còn gọi là hạt chiêm mạch, là một dạng ngũ cốc đặt biệt, được sử dụng như ngũ cốc nhưng thực chất thì nó thuộc họ Chenopodiacees (rau bina và củ cải đường). Quinoa đã trở nên vô cùng phổ biến trong số những người có ý thức về sức khỏe trong những năm gần đây. Đó là một loại hạt ngon có nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như chất xơ và magiê. Nó cũng là một nguồn protein thực vật tuyệt vời.

Cây họ đậu: Trên thực tế, một số loại đậu chứa chất chống độc, chúng có thể làm cản trở quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Nhưng chúng ta có thể loại bỏ những chất này bằng cách ngâm và chuẩn bị đúng cách, sẽ rất tốt cho sức khỏe. Cây họ đậu là một nguồn protein thực vật tuyệt vời.

Đậu xanh: Đậu xanh, hay đỗ xanh là thực phẩm rất quen thuộc. Loài thực vật này rất giàu chất xơ, nhiều khoáng thiết yếu cho cơ thể như sắt, magie, mangan và các vitamin A, K, C…

Đậu thận: Đậu thận chứa thành phần cao chất xơ và các vitamin và khoáng chất khác nhau. Hãy chắc chắn để nấu chúng đúng cách, vì chúng độc hại khi sống và chưa được chế biến thật chín.

Đậu lăng: Đậu lăng là một loại đậu phổ biến khác. Chúng có nhiều chất xơ và là một trong những nguồn protein thực vật tốt nhất. Cũng như 2 loại đậu trên, bạn nên nấu đậu lăng thật chín mới sử dụng.

Đậu phộng: Đậu phộng (là cây họ đậu, không phải là một loại hạt thực sự) rất ngon và giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Một số nghiên cứu cho thấy đậu phộng có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, hãy làm nó dễ dàng với bơ đậu phộng, vì nó rất giàu calo và dễ ăn quá mức.

Trên đây là danh mục các thực phẩm tốt cho sức khỏe, tốt cho vóc dáng và làn da của bạn đã được KimKul tham khảo và tổng hợp. Việc còn lại của hành trình làm đẹp là của bạn. Hãy bắt tay vào việc lên thực đơn và chọn lựa những món thực sự tốt cho sức khỏe của mình bạn nhé. KimKul chúc bạn sẽ có những bữa ăn ngon và xinh đẹp mỗi ngày!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *